E-mail        Bản để in        Cỡ chữ       Chia sẻ:          LinkHay.com

Lập tổ nghiên cứu giải pháp chữa hằn lún mặt đường

Hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa tại Dự án QL1 mở rộng đoạn qua Hà Tĩnh

Hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa tại Dự án QL1 mở rộng đoạn qua Hà Tĩnh

Theo đó, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông sẽ giữ vai trò là Tổ trưởng Tổ nghiên cứu. Cùng tham gia Tổ này còn có 13 đại diện khác của Vụ Khoa học Công nghệ, Viện KH&CN GTVT, Hội KHKT Cầu đường Việt Nam, Hội đồng Khoa học Bộ GTVT, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Vụ Kết cấu hạ tầng, Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Trường Đại học GTVT, Tổng Công ty Tư vân thiết kế GTVT, Công ty Tư vấn thiết kế GTVT phía Nam và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4.

 

Nhiệm vụ của Tổ nghiên cứu là nghiên cứu, đề xuất các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa nhằm đảm bảo chất lượng công trình.

Bộ trưởng Đinh La Thăng giao Tổ trưởng Tổ nghiên cứu có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho các thành viên và điều hành các hoạt động của Tổ nghiên cứu để hoàn thành nhiệm vụ. Trong quá trình thực hiện, tùy theo yêu cầu thực tế Tổ trưởng Tổ nghiên cứu quyết định mời thêm các chuyên gia, các tổ chức nghiên cứu khoa học, các cơ quan đơn vị có liên quan cùng tham gia.

 

Trước đó, việc một số công trình giao thông vừa đưa vào khai thác đã xuất hiện hiện tượng hằn vệt bánh xe gây nhiều tranh cãi. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã triệu tập cuộc họp khẩn để tìm hiểu nguyên nhân của sự cố cũng như những giải pháp khắc phục, nhưng tình hình hằn lún mặt đường đến nay vẫn chưa được xử lý triệt để.

 

Các chuyên gia trong lĩnh vực GTVT cho rằng, hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa không phải là mới và từng xảy ra từ nhiều năm trước, tuy nhiên đến nay hiện tượng này xảy ra đối với cả những công trình được thi công xây dựng với tiêu chuẩn kỹ thuật cấp cao.

Theo Dantri.vn

Back to Top