E-mail        Bản để in        Cỡ chữ       Chia sẻ:          LinkHay.com

Cầu Văn Phú - Yên Bái

A. Quy mô dự án

    * Tiêu chuẩn thiết kế: Qui mô: Cầu vĩnh cửu bằng BTCT và BTCTDƯL. Khổ thông thuyền: Sông cấp III, B= 50.0m; H= 7.0m; mức nước  thông thuyền H5% = 31.64m. Tải trọng đoàn xe H30 (2làn); 1xe XB80. Khổ cầu: 7.0m+2x1.0m (tổng bề rộng cầu 10.0m) có dải phân cách bằng vạch sơn phản quang. Sơ đồ nhịp: 3x33.0+(49.75+3x78.0+49.75)+33.0m. Chiều dài toàn cầu: L= 474.96mm (tính hết đuôi mố). Đường 2 đầu cầu: 10m kể từ đuôi mố. Bnền= 11m; Bmặt= 9m. Sau đó 15m vuốt về đường cấp V.
 

 

* Kết cấu

1)      Kết cấu phần trên

-         Nhịp thông thuyền: Dầm BTCTDƯL liên tục có trụ T7 ngàm cứng

-         Nhịp dầm dẫn BTCTDƯL kéo sau giản đơnL= 33.0.0m

-         Dốc ngang cầu: 1.5%

-         Gối cầu:

   + Với nhịp dầm liên tục dùng gối nhập ngoại Glacier

   + Gối cao su có lõi thép nhập ngoại (OVM tương đương )

-         Khe co giãn: Cao su nhập ngoại watson Boman acme (hoặc tương đương)

-         Lớp phòng nước: IMPER (Italia)

-         Lớp chiếu sáng: Trên cầu có bố trí 30 cột điện chiếu sáng, biển báo khoang thông thuyền.

-         Trên cầu có bố trí hệ thống chờ liên kết đường ống cấp nước, thông tin

2)      Kết cấu phần dưới

-         Trụ cầu: Trụ kiểu thân đặc bằng BTCT

   + Với trụ: T2, T3 móng trên nền CKN,  D= 1.0m

   + Với trụ: T4, T5, T6, T7, T8, T9 móng trên nền CKN, đường kính D =1.5m

-         Mố cầu: Mố M1, M10 móng trên nền CKN, đường kính D= 1.0m.

* Vị trí địa lý: Cầu Văn Phú vượt qua sông Hồng thuộc huyện Trấn Yên tỉnh Yên Bái. Cầu vượt sông Hồng tại phía Bắc ga Văn Phú (cách cột ghi phía Bắc ga Văn Phú khoảng 121m nằm ngoài phạm vi ga Văn Phú). So với Bến Đò hiện tại cách về phía thượng lưu khoảng 500m.

A. Bố trí chung dự án  Xem chi tiết

C. Tiến độ thi công tổng thể

- Thời gian khởi công thi công:

- Thời gian hoàn thành bàn giao:

D. Các hình ảnh sản xuất kinh doanh tại dự án

 

 
 

 

Back to Top